Sưu tầm

Đây là chỗ lưu trữ những bài viết hay ho mà mình sưu tầm, để dành lâu lâu đọc lại 😀

Bài 1 :  Sự cao quý Châu Âu 

Trong sử sách Trung Quốc, chúng ta thường nghe rằng người xưa coi trọng việc giữ lời hứa hơn là giữ của cải hay người ta thà chết vì một người huynh đệ tốt còn hơn sống chỉ cho bản thân mình. Ngày nay những hành động như vậy thật là hiếm gặp. Thời đại đó đã biến mất từ lâu; nó cũng là một thời đại mà chúng ta không hiểu. Điều gì đã xảy ra với sự cao quý của người Trung Hoa? Tại sao điều đó không còn nữa? Đó là một vấn đề đáng bàn cãi, tuy nhiên câu chuyện mà tôi kể dưới đây là về sự cao thượng của người Tây phương, song người Trung Quốc vẫn có thể cảm thấy thích thú khi đọc bài viết này.

Link 

Bài 2 :  Kẻ thù của người Trung Quốc

Trên thế giới không có nước nào có lịch sử lâu đời như Trung Quốc, không có nước nào có một nền văn hóa không đứt đoạn như Trung Quốc, mà cái văn hóa đó lại đã từng đạt đến một nền văn minh cao độ. Người Hy-Lạp thời nay với người Hy-Lạp ngày xưa chẳng liên quan gì với nhau. Người Ai-Cập cũng vậy. Nhưng người Trung Quốc hôm nay thì đúng là hậu duệ của người Trung Quốc cổ đại.

Link 

Bài 3 : Hai mươi truyện kinh dị được viết bằng 2 câu

Ngắn gọn, xúc tích, vừa đủ nổi da gà. Enjoy it.

Link

Bài 4 : Kiệt tác của lòng yêu con người

Đêm ngày 14/4/1912, tàu Titanic va chạm một tảng băng trôi khổng lồ. 1.514 người đã thiệt mạng. Nay đã hơn 100 năm. Người ta tìm lại lời kể của người thuyền phó sống sót, những phút cuối khi tàu chìm.Người ta nhận ra, đằng sau bức màn đen tối của những nỗi đau và mất mát ấy là một kiệt tác vĩ đại của Lòng vị tha.

Link

Bình luận về bài viết này