[Cảm nhận] Ronan – Guardians of The Galaxy

ronan

Ngồi buồn buồn ở Bình Tân nghe tiếng giảng Toán nhớ trưa nay ngồi cày Vệ Binh Giải Ngân Hà (Guardians of the galaxy). Nói là cày thì không đúng bởi tốc độ tua mãnh liệt, gần như chỉ dừng lại để xem bắt ý. Đằng nào thì VBGNH cũng chỉ là một phần nhỏ trong thiên truyện của nó, có cố gắng cũng chả hiểu gì đâu, tôi lại không phải fan comic nên gần như tôi chỉ xem vì vai Ronan do Lee đóng thôi. Trước khi bắt đầu xem tôi cũng có xem trích đoạn của vai này trên youtube. Ronan thực sự là vai thú vị, nói riêng trong phim thôi vì tôi không xem bản gốc, nhân vật có chiều sâu, và thực sự gây bất ngờ cho tôi giống như Thranduil : ))) Mặc kệ việc cả bộ phim chỉ thuần tính giải trí, bomb tấn, vai của Lee, dù chỉ là vai phụ và thậm chí phải đếm từng giây xuất hiện, vẫn lưu lại cho tôi những khoảnh khắc đắt giá của nhân vật. Gần như tôi yêu thích mọi cảnh quay của Ronan, có thể xem như do thiên vị Lee nên soi kĩ, nó thực sự đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho tôi, tôi thích, không, thậm chí là cảm thấy yêu Ronan : ))))

Đầu tiên phải kể đến chất giọng của Lee trong vai này. Tôi không biết gì về kĩ thuật thu âm lồng tiếng của các diễn viên, siêu tệ phát âm, vậy nên tôi chỉ có thể mô tả bằng lời rằng chính giọng diễn của Lee mang tôi đến với bộ phim thông qua trích đoạn. Tôi đánh giá đây là vai có điểm khó, make up đen thui cái mặt và quay mặt cũng ít, tuy có một số góc quay nghiêng vẫn có thể thấy cái mũi thanh tú của Lee nhưng không thể tính là diễn bằng nét mặt. Phục trang thì cũng rất dày, rộng nên chuyển động cơ thể cũng ko thấy nhiều, giọng nói gần như là thứ duy nhất khiến tôi “nhìn” ra được cảm xúc của Ronan. Lần đầu nghe anh ta cất tiếng, tôi thực sự bị chinh phục, một super villain không thể chối cãi, rất lạnh lùng. Không giống sự già cỗi, khó tính nhưng vẫn ẩn chứa sự nhân từ luôn bị hiểu lầm của Thranduil dưới bộ mặt lạnh nhạt hà khắc, Ronan khác biệt, Ronan thực sự khó tính và tàn nhẫn, dứt khoát với cảm xúc thù hận mãnh liệt. Sự quyến rũ đến từ âm thanh do Ronan gửi đến tuyệt đối quyến rũ đối với tôi : ))))

Phần tôi thích thứ hai là mối quan hệ của Ronan và Drax – kẻ hủy diệt, một trong nhóm đồng hành của vai chính Quill. Drax là một tù nhân dũng mãnh với nửa cơ thể phô trần, làn da ánh đỏ, trông hắn dữ tợn, quyết liệt. Drax đã mất vợ và con gái dưới tay Ronan, hắn gọi Ronan tới để trả thù, và khi Ronan xuất hiện có thể thấy sự thảm bại ra sao khi hắn bị lấn át, giữa màu xanh và màu đỏ, giữa sự lạnh lùng tàn nhẫn của Ronan và sự nóng tính bộp chộp của hắn. Ronan sau đó đã cười khẩy, tôi cho rằng đây cảnh quay đắt giá nhất của Lee trong vai Ronan ! Ronan cười chế giễu, quay đi trước sự hung tợn mà Drax bày ra trước hắn, khi Drax xông tới, Ronan nhẹ nhàng cúi người né đôi dao tính chặt đầu gã và đấm cho hắn một cú đấm. Drax vẫn không từ bỏ, hắn càng điên lên khi Ronan nói hắn không nhớ gia đình mà gã đã giết hại nhưng gã đã không giết Drax mặc cho những lượt tấn công tới tấp ! Ronan sau đó chỉ ném Drax vào một thùng nước vàng và tha cho hắn, để hắn lại có cơ hội đòi giết lần sau khi Ronan nói “tao đã lầm, tao đã nhớ gia đình mày” : ))) Ronan đc mô tả như một trong những kẻ tàn ác nhất giải ngân hà, và tada chúng ta có gì ? Cú quay mặt bĩu môi cười khẩy kiêu chảnh, gã không phải kẻ cuồng sát, và trên hết, não gã có nếp nhăn. Gã không giết ng chỉ vì thích, gã giết vì đó là điều phải làm, kể cả cái giấc mơ thảm sát đòi lại danh dự cho tộc người Knee của gã. Nhân vật trở nên có chiều sâu, trở nên phức tạp hơn rất nhiều chỉ với vài cử chỉ nhỏ nhặt như vậy mà có lẽ nếu không soi thì cũng không thấy.

Mối quan hệ của cô gái bên cạnh Ronan là điều tuyệt vời thứ ba mà tôi nhận được. Sẽ chẳng thể thấy Ronan quyến rũ nếu không có cô. Xin lỗi tôi ko nhớ đc tên cô, cô tên là gì nhỉ ? Nebula ? Mặc dù luôn đi cạnh Ronan nhưng tương tác của họ chẳng có gì ngoài chủ tớ. Khi Ronan đoạt lấy hòn đá vô cực chứa đựng năng lượng hủy diệt vô song và chống lại Thanos, cha nuôi của cô, kẻ biến cô thành vũ khí sống, cô nguyện phản bội để cùng Ronan giết Thanos. Nếu bạn mong chờ một cảnh lãng mạn thì bạn sẽ thất vọng, nhưng nếu bạn mong chờ một điều gì đó khác như tôi, bạn sẽ được thỏa mãn tuyệt đối. Tôi thích ánh mắt cô khi dõi theo Ronan, nói là LOVE thì quá tầm thường, nó là ADORE. Cô gái này sùng bái Ronan, và có thể cô đã yêu gã theo cách nồng cháy nhất, tận tụy bên gã, và đắm say gã theo cách của một vũ khí sống giết người không gớm tay, không cảm xúc.

Ronan gây cảm xúc cho tôi ở phân cảnh cuối, khi gã thét vang hân hoan tưởng như sắp đạt được mục đích. Cái mục đích mà vì nó, gã phải chịu nhục trước Thanos và tức giận khi hắn gọi gã là “cậu bé”. Mặc dù sau đó Ronan cũng bại trận, bị tiêu diệt như bao nhân vật phản diện khác nhưng khi đã xem xong phim, tôi vẫn bị ám ảnh trong tâm trí những khung hình đắt giá nhất của Ronan và cô gái cạnh gã, cũng như ấn tượng mạnh về giọng diễn truyền cảm của Lee như lần đầu tôi xem trích đoạn. Hệt như lúc tôi gặp gỡ Thranduil của The Hobbit trên màn ảnh, lần nữa đọng lại trong tôi cuối cùng là sự nuối tiếc, giá như, giá như mà đó không phải là vai phụ. Ước gì đây không phải. bomb tấn giải trí. Mà thôi, đối với chàng diễn viên Lee Pace, có lẽ không có vai diễn nào là đáng xem nhẹ, giống như trong Glass Mask, ng thầy của cô bé vai chính nói với cô khi cô thất vọng vì chỉ được giao một vai phụ, “nó là vai diễn khó nhất”. Tôi biết Lee đã cast cho vai chính vai này mà không được nhận, nhưng không sao, Ronan là điều kì diệu nhất mà em được sau bộ phim, love you.

 

Trả lời

